Điện thoại : 0243 732 176   Hotline: 0903 480 101

Thiết bị giáo dục

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo Tư vấn online
Mr. Dũng 0903 480 101
yahoo Tư vấn online
Mr. Dũng 0903 480 101
HOTLINE: 0903 480 101

Sản phẩm bán chạy

2SB + 2xSG1 nghiêng 15/o (Bàn và ghế SG1 -..
Giá bán: Liên hệ  vnđ
2SB + 2xSG1 nghiêng 8/o (Bàn và ghế SG1 -..
Giá bán: Liên hệ  vnđ
2SB + 2xSG1 phẳng (Bàn và ghế SG1 - 2SB1..
Giá bán: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 nghiêng15/o (Bàn và ghế SG2-2SB2..
Giá bán: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 nghiêng 8/o (Bàn và ghế SG2-2SB2..
Giá bán: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 phẳng (Bàn và ghế SG2-2SB2 phù..
Giá bán: Liên hệ  vnđ

Bản đồ công ty

Phương pháp thiết kế bàn ghế học sinh theo nguyên tắc mặc định khách quan
PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BÀN GHẾ HỌC SINH MỚI

1- Đặt vấn đề:
Trước khi thiết kế bàn học sinh và ghế của học sinh phải biết về sinh viên, nghĩa là phải có nguồn tài nguyên nhân trắc học của học sinh từ 6 đến 17 tuổi và nơi học sinh sử dụng chúng. Cụ thể biết tư thế ngồi của học sinh. Từ tư thế đó cung cấp các điều kiện để thỏa mãn tư thế đó. Các điều kiện cơ bản để đảm bảo tư thế này là:
- góc nhìn hạn chế
- tầm nhìn hạn chế
- Chiều cao ngồi đến khuỷu tay nên lớn hơn chiều cao chênh lệch giữa bàn và ghế.

2- Tiêu chuẩn đang được sử dụng:
A) Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam TCVN 7490: 2005 và TCVN 7491: 2005 được phân nhóm theo phương pháp mặc định chủ quan. Đó chỉ phù hợp với thiết kế của quần áo.
B) Tiêu chuẩn quốc gia Nga (гост 11015-93; гост 11016-93) được nhóm theo nguyên tắc mặc định chủ quan. Điều đó chỉ phù hợp với thiết kế của đồ bằng vải.
C) Tiêu chuẩn của Anh và Châu Âu BS EN 1729-1: 2006 được nhóm theo độ tuổi, không nằm trong hệ thống tổ chức giáo dục của Việt Nam

3- Phương pháp mới của chúng tôi là phương pháp sử dụng nguyên tắc mặc định khách quan để thiết kế bàn ghế sinh viên. Điều đó có nghĩa là một trường học là một nhóm. Phương pháp này tạo ra sự phù hợp cho 100% học sinh cho trường học đó.
-    Chúng ta đang thực hiện chương trình đổi mới toàn diện và triệt để về giáo dục và đào tạo, bàn ghế là một thiết bị giáo dục quan trọng nhất. Cần phải thả cho học sinh tự do lựa chọn chỗ ngồi của mình, có tự do mới có sáng tạo. Làm thế nào để thầy cô giáo và các nhà quản lý không quá bận tâm về bàn ghế để dành thời gian cho nghiên cứu quản lý. Phương pháp của chúng tôi là tôn trọng các yếu tố khách quan. Chúng tôi không phân nhóm mặc định trước như các tiêu chuẩn khác vẫn làm. Để tránh sự nhầm lẫn trong đầu tư dẫn đến sai lầm hệ thống, chúng tôi xem mỗi cấp học là một nhóm,

4- Phương pháp đánh giá ecgônômy.
-    Phương pháp đánh giá ecgônômy thục chất là tìm ra các thông số kích thước của bàn ghế để phù hợp với tư thế ngồi của học sinh trong quá trình học. Chúng ta tiến hành xây dựng sơ đồ để mô phỏng một tập hợp học sinh trong một trường học đang ngồi học. Các thông số cần thiết để xây dựng mô hình bao gồm:
+ Giới hạn tầm nhìn từ 30 đến 75cm.
+ Giới hạn góc nhìn từ 0o đến 60oso với mặt phẵng nằm ngang.
+ Góc giữ hai cẵng tay khi ngồi viết 75o đến 110o.
+ Chiều cao học sinh lớn nhất 160cm.
+ Chiều cao học sinh bé nhất 100cm
+ Độ cao bé nhất khi ngồi đến mõm khuỷu.
+ Trên Hình 5 là biểu đồ phổ tầm nhìn và giới hạn thị giác với trục hoành là độ sâu mặt bàn, trục tung biểu thị giá trị độ cao từ mặt bàn đến đuôi mắt(là các giá trị 240; 263; 306... ). Trong trường hợp này là cho học sinh tiểu học có chiều cao từ 1m đến 1m6 với độ chênh cao giữa bàn và ghế là 190mm, lúc ngồi bao giờ khuỷu tay cũng phải cách cạnh mặt bàn từ 100mm đến 150mm. Để xây dựng được biểu đồ này ta đã biết từ tư thế ngồi chuẩn, giới hạn thị giác và trị số giới hạn tầm nhìn, cùng số liệu trong tài liệu nhân trắc học sinh từ 6 đến 17 tuổi.


+ Qua hình 5 chúng ta thấy, muốn điều chỉnh cái nhìn tốt nhất có hai cách:
A / Đẩy bàn lên, nghĩa là tăng độ chênh cao. Chúng ta chỉ có thể đẩy nó lên với một giá trị nhất định cho sự cân bằng giữa học sinh cao và thấp, để đạt được các giá trị nằm trong tầm nhìn thích hợp. Đồng thời kiểm soát gốc giữa hai cẳng tay <110o.
B / Thứ hai là cho bàn nghiêng với một góc độ nhất định để có một giá trị tầm nhìn thích hợp. Chính xác là chúng tôi đã xác định được chiều cao bàn thích hợp ở mức đó. Hoàn toàn được thực hiện nhẹ nhàng trên máy tính.
Sử dụng phương pháp này làm rõ rằng khi sử dụng bàn ngang, đôi khi cần phải sử dụng mặt bàn nghiêng tùy thuộc vào mức độ khác biệt giữa sinh viên trong nhóm.
Phương pháp cũng cho thấy rằng phần mở rộng là một quy tắc nghiêm ngặt, bàn có thể được ngang hoặc nghiêng, cung cấp nhiều tùy chọn cho phù hợp. Cung cấp cho nhà thiết kế nhiều cơ hội để tạo ra các mẫu thiết kế mới.
Phương pháp này có thể áp dụng cho nhiều quốc gia khác nhau phù hợp với các cơ sở giáo dục của các nước này và phù hợp với 100% học sinh.

  Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung:
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement
  • Advertisement