Điện thoại : 0243 732 176   Hotline: 0903 480 101

List Products

online support

yahoo
04 6296 150
yahoo
HOTLINE:

Sản phẩm bán chạy

2SB + 2xSG1 nghiêng 15/o (Bàn và ghế SG1 -..
Contact: Liên hệ  vnđ
2SB + 2xSG1 nghiêng 8/o (Bàn và ghế SG1 -..
Contact: Liên hệ  vnđ
2SB + 2xSG1 phẳng (Bàn và ghế SG1 - 2SB1..
Contact: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 nghiêng15/o (Bàn và ghế SG2-2SB2..
Contact: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 nghiêng 8/o (Bàn và ghế SG2-2SB2..
Contact: Liên hệ  vnđ
2SB2+2xSG2 phẳng (Bàn và ghế SG2-2SB2 phù..
Contact: Liên hệ  vnđ

Bản đồ công ty

CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHÔNG TỰ SƯỚNG MÀ CÓ
Tiến sĩ Lê Anh Dũng. Email: This e-mail address is being protected from spam bots, you need JavaScript enabled to view it
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC VIỆT NAM
Website: seedviet.vn

PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH DANH XÃ HỘI(lần2)

ĐẶT VẤN ĐỀ
Có nhiều cách phân tích và đánh giá xã hội khác nhau. Nhưng chưa có một tiêu chí mang tính định lượng khoa học, để có cách tiếp cận chung giữa các mặt đối lập, nhằm tránh những phản ứng nhầm lẫn. Mọi hành vi đối lập phát sinh đều xuất phát từ nhận thức về sở hửu và quyền lợi chưa tìm được sự cân bằng. Cho nên để biểu đạt sự kiểm soát xã hội chúng ta đã sử dụng mô hình cái cân. Với mô hình vận hành của cái cân sẽ khái quát sự hoạt động của hệ thống kiểm soát xã hội, làm rõ mối quan hệ biện chứng giữa các mặt đối lập đó.
CÁC MỐI QUAN HỆ KIỂM SOÁT XÃ HỘI.

A/ Trọng lượng được đại diện cho hệ cân bằng cảm xúc vì nó được mặc định chủ quan thông qua một cảm biến, chịu tác động của vị trí và môi trường khi cân. Hệ cân bằng cảm xúc đã xuất hiện ở động vật thông qua việc chia sẽ tìm thức ăn cho con. Những hình ảnh chim mẹ chia mồi cho con phản ảnh điều đó, hay câu truyền miệng” hỗ dử không ăn thịt được con” cũng phản ảnh điều đó… Mối quan hệ bầy đàn xuất hiện, quyền và chủ quyền tự định ra rõ ràng, trưởng đàn có nhiệm vụ bảo vệ an sinh cho đàn, sẳn sàng đập tan mọi hành vi xâm hại lãnh địa. Trong gia đình quyền sở hửu dựa vào tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Trong một số xã hội nô lệ và phong kiến trước đây năng lực lao động đều được đánh giá theo cảm tính, tất cả mọi quyền lợi đều nhờ vua và chủ nô lệ ban phát. Thời kỳ tiền tư bản Marx đã chỉ ra nguy cơ diệt vong của chủ nghĩa tư bản lũng đoạn do chưa nhận thức được về giới hạn quyền lợi của mình với hệ kiểm soát cân bằng cảm xúc và đặt nền mòng cho hệ kiểm soát cân bằng trí tuệ ra đời–hệ cân bằng khối lượng. Đánh dấu sự chuyển đổi từ kiểm soát xã hội băng cảm xúc sang hệ kiểm soát xã hội bằng trí tuệ.

B/ Khối lượng chứa đựng giá trị mặc định khách quan, không phụ thuộc vào vị trí và môi trường khi cân. Khối lượng đại diện cho hệ kiểm soát xã hội trí tuệ. Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền Pháp viết ”Người ta sinh ra đều bình đẳng về quyền lợi…”. Nói đến quyền lợi tức là nói đến sở hửu. Bằng học thuyết của mình Marx đã lượng hóa sở hửu của từng lớp người trong xã hội và được làm rõ bởi định nghĩa vật chất của Le Nin. Không chỉ có sở hửu máy móc, nhà xưởng… của các nhà tư sản, mà cần phải nói đến phát minh, sáng chế của các nhà khoa học, đến tác phẫm văn học nghệ thuật của các nhà văn và nghệ sỹ, đến điệu múa của các vũ công, giọng hát của ca sỹ, đến sáng kiến cải tiến của thợ thuyền, đến kỹ năng giao tiếp của người phục vụ, đến hình thể xinh đẹp của người mẫu, đến ánh mắt, nụ cười của nhân viên tiếp thị… Nhưng làm thế nào để hiện thực hóa bình đẳng về quyền lợi! Vì ai cũng thấy mình có quyền lợi nhiều hơn năng lực của mình và cấu trúc xã hội ra sao để hiện thực hoá vấn đề đó. Marx chỉ ra cần phải có đấu tranh của tầng lớp lao động với nhà tư sản để tìm tiếng nói chung, chứ không thể sống mãi với chúng ta để chỉ ra phương thức đấu tranh. Trong quá trình tìm kiếm cấu trúc xã hội để thực hiện bình đẳng về quyền lợi mà nhà vua Louis XVI bị xử bắn và phải sau cuộc cách mạng tư sản Pháp với nền tổ chức xã hội cộng hoà, Pháp và các nước công nghiệp phát triển đã xác lập được nền tư pháp tam quyền phân lập. Thể chế tam quyền phân lập là một thể chế văn minh nhất hiện nay, thể chế này vận hành theo nguyên tắc kiểm soát xã hội bằng trí tuệ. Chỉ có thể chế tam quyền phân lập mới tạo nên một nền pháp trị khách quan, để mặc định một cách khách quan quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong xã hội. Quyền lợi và nghĩa vụ của các thành phần trong xã hội đều được thể chế hoá. Từ quyền lợi và nghĩa vụ của các nhà tư sản, dến sáng tạo của các nhà khoa hoc, các cải tiến của công nhân và người lao động, thông qua quyền sở hửu trí tuệ, qua văn hoá lobby, đến tiền bo, tiền tip, tạo nên một xã hội siêng năng.

 Không còn nghi ngờ gì nữa, một xã hội phát triển văn minh không chỉ là một xã hội có thu nhập đầu người cao mà trước hết là xã hội đó phải được vận hành bởi hệ thống kiểm soát trí tuệ.
Xã hội càng phát triển đòi hỏi hệ thống kiểm soát trí tuệ càng chuẩn xác hơn, tinh vi hơn, đề cập đến những vấn đề tinh tế hơn. Đó là minh chứng về kiến tạo xã hội của các nhà lãnh đạo. Nếu như các nhà lãnh dạo không nhận được sự phát hiện từ cơ quan truyền thông độc lập về những phát sinh của hệ kiểm soát đó thì làm sao biết được trạng thái của hệ thống đó để điều chỉnh. Như vậy hệ thống kiểm soát trí tuệ không thể tách rời với hệ thống truyền thông độc lập.

KẾT LUẬN
Qua đây tôi muốn gửi bức phác họa này đến với tất cả mọi người, từ chính khách lãnh đạo thế giới, đến các nhà kiến tạo quốc gia, đến các nhà đối lập và mọi người để chia sẽ và luận bàn xem chúng ta đang sở hửu cái gì và chúng ta đang ở đâu?
Hình thức kiểm soát xã hội biểu lộ nền văn minh của loài người. Cách mạng khoa học công nghệ nói lên tri thức của loài người. Còn thành quả của tri thức đó có góp phần cho nền văn minh hay không là một lĩnh vực khác.
Nhận thức về quyền lợi không chỉ nằm về một phía, mọi thành viên trong xã hội phải có trách nhiệm tự đánh giá sở hửu của mình. Các nhà kiến tạo xã hội cũng phải xem mình sử dụng hệ thống kiểm soát xã hội nào! Giám bước ra khỏi vòng an toàn của mình để đối đầu với những thách thức do chính mình và thực tiển xã hội đặt ra. Chủ nghĩa xã hội không thể tự sướng mà có!
Để tránh xung đột về văn hóa và tâm linh khi đánh giá một xã hội, gây trở ngại khi tìm tiếng nói chung, tôi muốn đưa ra một khái niệm mới, chứa đựng các giá trị tường minh về hệ thống kiểm soát xã hội, tạo cho các mặt đối lập trong xã hội tìm được tiếng nói chung một cách nhanh hơn tường minh hơn, góp phần đưa xã hội chúng ta càng ngày càng hoàn thiện và văn minh hơn.


TS. Lê Anh Dũng
  Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: